หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Browser คืออะไร

ถ้าเรามีคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว และก็มีระบบอินเตอร์เน็ตเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เรียบร้อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะสามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ หากเรายังขาดโปรแกรมจำพวก Browser

โปรแกรมจำพวก Browser มีเยอะแยะมากมายครับ แต่ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน คือ Internet Explorer(อินเตอร์เน็ตเอ็กซโพลเรอร์) และ Firefox(ไฟร์ฟ็อกซ์)



  • สำหรับโปรแกม Internet Explorer นั้นจะติดมาพร้อมกับ Windows ทุกเวอร์ชั่นอยู่แล้ว หากแต่ว่า ทุกเวอร์ชั่นของ Windows ก็จะมี Internet Explore เวอร์ชั่นที่แตกต่างกันไป เช่น Windows7 ก็จะมีโปรแกรม Internet Explorer 8 ติดมาด้วย โปรแกรม Internet Explore เรียกสั่นๆ ว่า IE

  • สำหรับโปรแกรม Firefox นั้นเป็นโปรแกรมที่ถูกพัฒนามาจากมูลนิธิ Mozila ซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อนำไปใช้งานได้ฟรี และมีมากมายหลายเวอร์ชั่น ข้อดีของ Firefox จะง่ายในการออกแบบ website แต่ข้อเสียก็มีเหมือนกัน คือบางสถาบันการเงินได้ออกแบบระบบ Banking Online ให้สนับสนุนกับโปรแกม IE เท่านั้น ดาวน์โหลดโปรแกรม Firefox

อันที่จริงยังมีโปรแกรม Browser อีกมากมายที่ยังไม่ได้นำมากล่างถึง แต่ขอสรุปไว้นะที่นี่


โปรแกรม Brower คือเครื่องมือที่จะทำให้คอมพิวเตอร์ของเรามองเห็นรูปร่างหน้าตาของ Website และสามารถติดต่อเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆบนโลกอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น